เมื่อ 26 เม.ย. 66 เวลา 0900 ศอ.ปส.ชน. จัดการประชุมคณะทำงาน ศอ.ปส.ชน. ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 1 (ห้วง 1 ต.ค. 65 - 31 มี.ค. 66) โดยมี พล.ท. สุริยะ  เอี่ยมสุโร มทภ.3/ผอ.ศอ.ปส.ชน. เป็นประธาน ซึ่งมีคณะทำงานร่วมฯ จำนวน 36 หน่วยงานเข้าร่วมการประชุม เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงาน และมอบแนวทางการดำเนินงาน ณ ห้องประชุม โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ มีประเด็นสำคัญ ดังนี้
1. หารือแนวทางและมาตรการสกัดกั้น สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ฯ การควบคุมสารเคมีที่อาจนำไปใช้ผลิตยาเสพติด ตลอดจนการประสานความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้านในการแก้ไขปัญหา เพื่อเสนอต่อ สมช., กอ.รมน. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
2. การบำบัดผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เป็นหน้าที่ของสังคม ซึ่งเป็นความรับผิดชอบทั้งข้าราชการประจำ ข้าราชการการเมือง ผู้ประกอบการ รวมทั้ง ผู้มีศักยภาพในสังคมต้องช่วยกัน ทำให้ผู้ที่ผ่านการบำบัดแล้ว มีที่ยืนในสังคม ไม่หวนกลับไปติดยาเสพติดได้อีก
3. ปัจจุบันมีช่องทางการส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายผ่านระบบ Logistics มากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาของสังคม ขอความร่วมมือผู้ประกอบการฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทุกคนต้องช่วยกัน โดยผู้รับและผู้ส่งพัสดุ ต้องมีตัวตนจริง สามารถติดต่อและตรวจสอบได้