วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. พลโท สุริยะ  เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการสร้างเสริมสุขภาพลดเสี่ยง ลดโรค ลดสูญเสียในกำลังพลและครอบครัว กองทัพภาคที่ 3”  NAH Red Alert monitor by My Doctor S.E. Application ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้จัด ”โครงการสร้างเสริมสุขภาพ ลดเสี่ยงลดโรค ลดสูญเสียในกำลังพลและครอบครัว กองทัพภาคที่ 3” NAH Red Alert monitor by My Doctor S.E. Application ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำผลตรวจสุขภาพประจำปีของกำลังพลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCD มาติดตาม เข้าถึงรายบุคคล เพื่อหวังผลควบคุม ป้องกันโรคได้โดยใช้ My Doctor S.E. Application ในการเฝ้าระวังติดตามภาวะสุขภาพ โดยมีกิจกรรมดำเนินงาน ประกอบด้วย
1. มีการอบรมให้ความรู้โดยใช้หลัก 3 อ. ได้แก่ การรับประทานอาหารที่ถูกต้อง ออกกำลังกายอย่างไรให้สุขภาพดีและทำอย่างไรให้สุขภาพจิตดี เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ จากการนำผลตรวจสุขภาพประจำปีของกำลังพลมาใช้ดูแลภาวะสุขภาพตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 3 โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงภาวะเมทาบอลิกชินโดรม เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง โรคอ้วน (BMI เกิน) และกลุ่มโรค เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ที่มีภาวะเสี่ยงต่อโรคที่มีภาวะเฉียบพลัน เช่น โรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมอง ที่ส่งผลต่อการเสียชีวิต
2. โดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย NAH Red Alert monitor by My Doctor S.E. Application เพื่อการติดตามเฝ้าระวังภาวะเสี่ยงของกำลังพลกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มโรค โดยการให้ความรู้ และประเมินทักษะการดูแลตนเองให้เกิดความต่อเนื่อง
3. การติดตามเยี่ยมบ้าน มีการติดตามไปยี่ยมบ้านเพื่อการดูแลแบบญาติใกล้ชิด โดยมุ่งหวังผลสัมฤทธิ์ ที่สุขภาพของกำลังพลและครอบครัว
4. แผนพัฒนาต่อไป เกิดใช้ My Doctor S.E. Application กำลังพล กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มโรค รวมทั้งติดตาม เฝ้าระวังปัญหาด้านสุขภาพจิตในกำลังพล และทหารกองประจำการ ให้ครอบคลุมในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 และ โรงพยาบาลกองทัพบกต่อไป โดยมีกลุ่มเป้าหมาย กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกในกลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วย และกลุ่มโรค รวม 350 นาย