เมื่อ 10 ม.ค.67 เวลา 0900 พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3 /ผอ.รมน.ภาค 3/ ผอ.ศป.ฟป.ภาค 3 มอบหมายให้ พล.ต.วิทยา แก้วพรม รอง มทภ.3/ รอง ผอ.รมน.ภาค 3 เป็นผู้แทน ประชุมประสานการปฏิบัติ กับหน่วยงาน ที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน ในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อบูรณาการ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ณ อาคารยอดทัพ พล.ร.7 จว.ช.ม. ผลการประชุม มีประเด็นที่สำคัญให้หน่วยที่เกี่ยวข้องไปหารือ ดังนี้
1.การจัดตั้ง บก.ควบคุม พื้นที่ 3 ป่าหลัก ในเขตรอยต่อ จว.ตาก ,จว.เชียงใหม่ , จว.ลำพูน ในเขตอุทยานแม่ปิง,เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าแม่ตื่น , อมก๋อย ให้กำหนดผู้บัญชาเหตุการณ์ รวมทั้ง พื้นที่ปฏิบัติการของ ชป. ให้ชัดเจน
2. การควบคุมห้วงอากาศ การขอใช้อากาศยานเข้าดับไฟ มอบหมายให้ ศบภ.ทอ.(บน.41) เป็นแกนหลัก อำนวยการและวางแผนการใช้ ตามคำขอ จาก ศป.จังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3. การตรวจสอบรายชื่อ ผู้หาของป่า,พรานป่า ให้แต่ละจังหวัดจัดทำบัญชีรายชื่อ และชี้แจงทำความเข้าใจ, ขอความร่วมมือในการไม่เผาป่า
4.การระดมความคิดใน
การบูรณาการปฏิบัติงานในพื้นที่ เช่นแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร การส่งกำลังบำรุง และข้อจำกัดในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา
ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย